Thông Tin Chi Tiết Về Bản Đồ Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là tuyến đường sở hữu chiều dài 77.6km

Bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được thủ tướng chính phủ phê duyệt với chiều dài lên đến 76km. Tổng số vốn dự kiến để hoàn thành toàn bộ tuyến đường cao tốc này sẽ lên đến 19,012 tỷ đồng được chia ra làm 4 giai đoạn. Dự đoán khi được đưa vào sử dụng cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ góp phần phát triển nền kinh tế khu vực phía Nam phát triển nhanh chóng. 

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ góp phần phát triển nền kinh tế 

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ góp phần phát triển nền kinh tế 

Thông tin mới  về bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

Bản đồ quy hoạch Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được thủ tướng chính phủ phê duyệt với mục đích phát triển mạng đường cao tốc Việt Nam từ năm 2020 đến 2030 với chiều dài lên đến 76km. Vào ngày 30/06/2020 chính phủ đã ra quyết định tách nút giao Vũng Vằn đến nút đường Ven biển thuộc Vũng Tàu.  

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư xây dựng theo phương thức PPP với tổng vốn đầu tư lên đến 19.616 tỷ đồng được thực hiện theo tiến độ từ năm 2021 đến năm 2026

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư xây dựng theo phương thức PPP

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư xây dựng theo phương thức PPP

Bản đồ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 53,7km bắt đầu với tuyến tránh QL1 qua Biên Hòa đến điểm dừng cuối cùng là điểm giao với QL 56 thuộc thành phố Bà Rịa với vận tốc thiết kế lên đến 100km/h.

Vào giai đoạn 1 này thì cao tốc này được đầu tư từ 4 đến 6 làn đường. Bên cạnh đó từ điểm đầu tiên đến nút giao Long Thành cùng 4 làn xe. Còn với nút giao Long Thành đến nút giao với cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ được quy hoạch với 6 làn xe. Đoạn cuối cùng là nút giao Tân Hiệp đế vị trí cuối cùng thì được tiến hành xây dựng với 4 làn xe.

>>> Xem thêm: Quốc Lộ 51 Đi qua Những Tỉnh Nào Thuộc Khu Vực Phía Nam?

Cao tốc Biên Hòa vũng tàu nằm ở đâu?

Điểm đầu của bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là tại nút giao giữa Quốc Lộ 1A cách ngã tư Vũng Tàu khoảng 6,5km. Điểm cuối của tuyến cao tốc này là tại tại Vũng Vằn và TP. Bà Rịa tại Km59+800. Đặc biệt với đoạn nối đường vào cảng Cái Mép – Thị Vải với chiều dài khoảng 8.8km được tiến hành sau. Đoạn nối tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34.2km và đoạn Bà Rịa – Vũng Tàu có chiếu dài 12.6km gồm có 8.8km nhanh nối cảng Cái Mép – Thị Vải và 3.8km đường cao tốc.

Điểm cuối của tuyến cao tốc này là tại tại Vũng Vằn

Điểm cuối của tuyến cao tốc này là tại tại Vũng Vằn

Khi quốc lộ 51 được đưa vào sử dụng thì sẽ giảm tải cũng như khai thác được đồng bộ tất cả những tuyến cao tốc xung quanh bao gồm cao tốc TPHCM – Vũng Tàu, cảng biển Cái Mép – Thị Vải, sân bay Long Thành. Bên cạnh đó nền kinh tế của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam còn được thúc đẩy và phát triển nhanh chóng .

Theo tính toàn thì tổng số vốn đầu tư cho toàn dự án là 19.610 tỷ đồng bao gồm vốn của nhà đầu tư là 12.980 tỷ đồng. Phần còn lại là của nhà nước lên đến 6.630 tỷ đồng được chi cho việc bồi thường cũng, hỗ trợ tái định cư và giải phóng mặt bằng.

>>> Xem thêm: Căn Hộ Officetel Có Được Đăng Ký Kinh Doanh Theo Pháp Luật?

Các giai đoạn của bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

  • Giai đoạn 1 có chiều dài 16.8km từ Biên Hòa đến cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Đoạn đường cao tốc này có 4 làn xe tiêu chuẩn sau đó sẽ được nâng cấp lên 6 làn xe vào giai đoạn 2.
  • Giai đoạn 2 có chiều dài 21.2km được bắt đầu từ cao tốc Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Vũng Vằn. Quy mô của giai đoạn 2 này được xây dựng 6 làn xe theo tiêu chuẩn.
  • Giai đoạn 3 có chiều dài từ 21.8km với điểm bắt đầu từ thị xã Phú Mỹ đến nút giao Vũng Vằn với quy mô gồm 4 làn xe theo tiêu chuẩn.

Giai đoạn 1 có chiều dài 16.8km từ Biên Hòa đến cao tốc Long Thành

Giai đoạn 1 có chiều dài 16.8km từ Biên Hòa đến cao tốc Long Thành

Hệ thống cơ sở hạ tầng từ cầu vượt, công chui, nút giao được chủ đầu tư tiến hành xây dựng một cách hoàn hảo. Tổng vốn đầu tư khoảng 23.075 tỷ đồng trong đó ngân sách chiếm 9.950 tỷ đồng gồm có chi phí giải phóng mặt bằng là 7.005 tỷ đồng và chi phí phụ trợ là 2.945 tỷ đồng.

Tiến độ thi công của cao tốc biên hòa vũng tàu

Vào ngày 8/02/2020, chính phủ đã đồng ý triển khai dự án xây dựng bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu. Bên cạnh đó 47km đầu tiên được triển khai đầu tiên với số vốn là 9.222,8 tỷ đồng bằng hình thức BOT và đã được khởi công xây dựng chính thức vào năm 2020.

Theo dự kiến của chủ đầu tư thì thời gian thi công GĐ1 là trong vòng 24 tháng. Quá trình đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư cũng như thi công xây dựng được thực hiện vào năm 20212025. 

Theo thông tin được biết thì cách đây 10 năm, bản đồ chi tiết cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được bộ Giao thông nghiên cứu để xây dựng. Nhưng vào trong thời điểm đó thì đơn vị tư vấn dự định chỉ làm 4 làn xe với vốn đầu tư được tính toán là hơn 1.800 tỷ đồng. Nhưng vào thời điểm đó việc kêu gọi và huy động vốn chưa được thành công thế nên đến nay mới được xây dựng. Và vào thời điểm hiện tại thì tình trạng quốc lộ 51 đã bị ách tắc trầm trọng nên việc cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là rất cấp bách.

>>> Xem thêm: Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Biển Vũng Tàu Nằm Ở Đâu Tại Việt Nam

Lợi ích mà cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu mang lại

Những lợi ích mà bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu đem đến cho nền kinh tế là thực sự giá trị. Các tỉnh thuộc miền tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ thường kết nối với Vũng Tàu duy nhất một tuyến đường là Quốc lộ 51. Điều này đã dẫn đến sự quá tải nên gây ách tắc giao thông làm ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa về cảng Cái Mép – Thị Vải cũng như nhu cầu di chuyển của người dân. 

Cao tốc biên hòa vũng tàu giúp vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa

Cao tốc biên hòa vũng tàu giúp vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa

Thế nên cao tốc Biên Hòa –  Vũng Tàu từ khi đưa vào hoạt động đã trở thành tuyến giao thông quan trọng giúp giảm đi phần nào áp lực cho quốc lộ 51. Thời gian di chuyển hàng hóa đến cảng Cái Mép – Thị Vải đã được giảm đi đáng kể tạo động lực cho việc phát triển kinh tế – xã hội của khu vực phía Nam. 

Cho đến hiện tại thì quốc lộ 51 đã trở thành tuyến duy nhất giúp kết nối Biên Hòa với Vũng Tàu. Nếu như theo tính toán của bộ giao thông vận tải thì với lưu lượng giao thông như thế trong vài năm nữa Biên Hòa – Phú Mỹ sẽ có thể bị ùn tắc trầm trọng. Nên nếu cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho quốc lộ 51.

Bên cạnh đó bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu còn có thể giúp cho việc vận chuyển một khối lượng lớn hàng hóa từ 5 cảng biển của Vũng Tàu và Đồng Nai đến nhiều khu công nghiệp khác trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Không những thế cao tốc Biên Hòa  – Vũng Tàu còn trở thành đầu mối giao thông quan trọng của cả nước như là sân bay Long Thành, quốc lộ 61, cao tốc Long Thành – Dầu Giây,… Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu còn thuộc vùng kinh tế trọng điểm ở khu vực phía Nam.

Tăng giá trị cho thị trường BĐS Vũng Tàu

Vũng Tàu thuộc tứ giác kinh tế quan trọng phía Nam so với nhiều khu vực giáp với TPHCM như là Bình Dương, Đồng Nai,… Vào những năm trở lại đây thì nền kinh tế và hạ tầng của khu vực này được đánh giá là có được nhiều chuyển biến cực kỳ tích cực. Thị trường bất động sản cũng tăng giá không ngừng, các nhà đầu tư BĐS cũng đánh giá đây là một thị trường có tiềm năng trong tương lai. Điều này đã mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều người đón xu hướng mới trên thị trường BĐS. 

 Thị trường bất động sản cũng tăng giá không ngừng

 Thị trường bất động sản cũng tăng giá không ngừng

Cho đến thời điểm hiện tại thì đã có 10 siêu dự án với hơn 10.000 sản phẩm được đầu tư và phát triển để phục vụ nhu cầu của khách du lịch và nghỉ dưỡng. Trong đó 80% sản phẩm đều đến từ các dự án bao gồm: Vũng Tàu Pearl, Venezia Beach Bình Châu , The Sóng Vũng Tàu, T&T Gateway, dự án Barya Citi, Ibiza Complex, Heaven Resort…

Bên cạnh các dự án BĐS nổi bật ở trên giúp cung cấp cho thị trường BĐS Vũng Tàu nhiều sản phẩm để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách thì dự án Venezia Beach Hồ Tràm Bình Châu cũng đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Được đầu tư và phát triển bởi Hưng Vượng Developer và được vận hành bởi tập đoàn Marriott nổi tiếng đã thể hiện được quy mô hoành tráng của Venezia Beach Hồ Tràm.

Bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

Bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là dự án đường cao tốc thuộc Đông Nam Bộ khi được vận hành sẽ được rút ngắn khá nhiều thời gian di chuyển đến Đồng Nai và Vũng Tàu. Bộ giao thông vận tải đã quyết định đầu tư theo phương thức hợp đồng PPP BOT. Dự án giữa công ty IDICO với công ty Sông Đà và Ngân hàng BIDV đã cho tiến hành đầu tư và phát triển cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. 

Bản đồ dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là tuyến đường sở hữu chiều dài 77.6km trong đó tuyến cao tốc chiếm 66km, tuyến đô thị chiếm 2.8km, tuyến quy mô chiếm 8.8km. Cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn loại A với tốc độ từ 100200km/h cùng 6 làn xe với tổng số vốn lên đến 19.012 tỷ đồng. Dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành dự án. 

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là tuyến đường sở hữu chiều dài 77.6km

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là tuyến đường sở hữu chiều dài 77.6km

Diện tích được dùng để xây dựng cao tốc sẽ là 588.5 ha được chia làm 7 nút giao liên thông, 4 cầu vượt đường, 13 cầu vượt sông, 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. 

Thời gian dự kiến hoàn thành cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu

Theo dự kiến của chủ đầu tư thì bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu sẽ được vận hành vào năm 2025 và được nhà đầu tư cho phép thu phí BOT. Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu đưa vào vận hành chỉ 40% nhưng đã đã được kỳ vọng là giảm được áp lực cho quốc lộ 51 đồng thời còn thuận tiện lưu thông hàng hóa tại cảng Cái Mép – Thị Vải. 

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ được vận hành vào năm 2025 

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được vận hành vào năm 2025 

Nơi đây cũng giúp tạo tuyến kết nối cho khu vực Đông Nam Bộ và KCN Đồng Nai. Nhất là ngành du lịch của tỉnh Vũng Tàu trong thời gian sắp tới. Và theo như đánh giá từ các chuyên gia thì cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã trở thành một phần không thể thiếu với việc khai thác cảng hàng không.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã phần nào giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về bản đồ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu với nhiều thông tin chi tiết. Được biết khi cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được đưa vào sử dụng thì sẽ góp phần to lớn trong việc giảm tải trọng di chuyển trên quốc lộ 51. Dự đoán đây sẽ là tuyến đường hỗ trợ cho sự phát triển nền kinh tế của nước ta trong tương lai gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *